| 
                                 1 
                             | 
                                Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả:  Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu  Từ khóa:  Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vữngVới mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận... Tác giả:  Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga  Từ khóa:  Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương... Tác giả:  Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang  Từ khóa:  Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nóiNghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,... Tác giả:  Tiên Ngọc Thiên Võ  Từ khóa:  đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện... Tác giả:  Đặng Thị Nguyên  Từ khóa:  Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói. 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả:  Lê Thị Tuyết Hạnh  Từ khóa:  Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trườngBài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết... Tác giả:  Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi  Từ khóa:  Học liệu B-learning Vật lý giáo dục bảo vệ môi trường 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Nghiên cứu về các lỗi trong viết đoạn văn của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh: Trường hợp nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu nhằm mục đích khám phá những lỗi thường gặp của sinh viên khi viết đoạn văn và từ đó đề xuất một số giải pháp để khắc phục và nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên. Cả hai phương pháp định... Tác giả:  Phan Thị Lam, Nguyễn Thị Diệu Huyền, Nguyễn Thị Thanh Vân  Từ khóa:  Viết văn lỗi thường gặp sinh viên ngôn ngữ Anh 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Thực trạng và giải pháp quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành bác sĩ đa khoa trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ AnBằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác quản lý các điều kiện, phương tiện hỗ trợ hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên chuyên ngành Bác... Tác giả:  NGUYEN Thi Thanh Hien  Từ khóa:  bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “CAD trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học VinhTrong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất... Tác giả:  Lương Ngọc Minh  Từ khóa:  CAD trong kĩ thuật dạy học dự án nâng cao chất lượng dạy học
 
                             |